#Skincare101: Ngủ đủ giấc và những tác dụng không ngờ đến da

Với những bạn yêu thích lướt các mạng xã hội, đặc biệt là Instagram, thì hashtag #WokeUpLikeThis có lẽ không còn quá xa lạ. Sự lung linh của các cô gái trên mạng xã hội khiến nhiều người hoài nghi về việc họ đã trang điểm, hoặc sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh, tuy nhiên, chị em của Skin Republic cũng có thể có được sự lung linh ấy, với một bí quyết to bự mà chúng ta vẫn thường thực hiện hằng ngày: ngủ đủ giấc.

Ngủ đủ giấc

Những ảnh hưởng của thiếu ngủ lên sức khỏe và sắc đẹp

Có thể dễ dàng kể ra những mặt hại của việc thiếu ngủ lên công việc và đời sống như lờ đờ, uể oải, hiệu suất công việc không cao, hoạt động không hiệu quả,... Một giấc ngủ không đủ đầy khiến cho các phần của cơ thể không được nghỉ ngơi đúng mực, qua đó không có thời gian phục hồi những dưỡng chất, hoạt chất cần thiết cho việc duy trì các chức năng căn bản nhất.

Ảnh hưởng của thiếu ngủa

Có thể coi cơ thể chúng ta như một cỗ máy, và nó cần phải được tạm dừng để tra dầu mỡ, chính vì thế, giấc ngủ là vô cùng quan trọng cho việc duy trì các hoạt động sống cần thiết của cơ thể. Trong khi ngủ, cơ thể chúng ta sẽ sản sinh những hoạt chất cần thiết dựa trên việc tổng hợp các loại vitamin để bù đắp những gì được sử dụng trong các hoạt động hằng ngày. Sự thiếu ngủ khiến cho cơ chế phục hồi ngày bị ngắt quãng, và tích tụ qua thời gian, âm thầm và lặng lẽ gây ra những tổn thương từ bên trong.

Việc thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân khiến cho sự lão hóa xuất hiện cực kì nhanh chóng, nó còn tạo ra stress, các vấn đề về sức khỏe, sự mệt mỏi và biến cuộc sống của chị em thành 1 mớ bòng bong, hỗn loạn và cực kì khó kiểm soát, biến tình hình ngày một tệ hại hơn theo thời gian.

Tác hại của thiếu ngủ

Nên làm gì để có một giấc ngủ hiệu quả

Việc làm thế nào để chắc chắn có một giấc ngủ sâu không thể nào cải thiện trong một sớm một chiều, mà nó là tổng hợp của những thói quen, cũng như cần sự kiên trì để cải thiện. Cố gắng đi ngủ sớm. Việc đi ngủ sớm giúp cho chị em sẽ dần dần cải thiện đồng hồ sinh học của bản thân, qua đó dần gia tăng thời lượng và chất lượng của giấc ngủ. Việc đi ngủ sớm là một thói quen vô cùng tốt mà hầu hết chúng ta đều đã bỏ qua khi bước vào giai đoạn trưởng thành.

Làm gì để ngủ ngon?

Nếu đã thử đi ngủ sớm, nhưng vẫn trằn trọc mãi mới ngủ được, thì nên chuẩn bị một cốc nước nhỏ, cũng như hạ màn che và đóng cửa sổ để tạo không gian ấm cúng. Việc tạo nên một không gian thoải mái rất dễ đưa chúng ta vào giấc ngủ. Tránh sử dụng các thiết bị điện tử nếu không cần thiết, cũng như bỏ qua thói quen sử dụng điện thoại khi lên giường và bước vào giấc ngủ. Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ánh sáng xanh kích thích sự tỉnh táo của não bộ, và điều này hoàn toàn không cần thiết ở trong trường hợp này.

Skincare trước khi đi ngủ

Uống nước trước khi đi ngủ

Để da đẹp và có thể hashtag #WokeUpLikeThis, thì skincare trước khi bước vào giấc ngủ là vô cùng quan trọng. Nên chọn những chu trình skincare thiên về nuôi dưỡng da và hạn chế lão hóa vào thời điểm này. Rửa mặt thật sạch, tẩy trang kĩ càng và chọn cho mình một loại serum dưỡng sâu, xịt một lớp xịt khoáng mỏng, sau đó là kem dưỡng da và dưỡng mắt, rồi bước vào giấc ngủ.

Skincare trước khi đi ngủ

Skin Republic thường sử dụng bộ sản phẩm Cera+Peptide từ thương hiệu mỹ phẩm danh tiếng So'Natural Hàn Quốc để chăm sóc cho làn da trước khi đi ngủ

Hạn chế áp mặt vào gối khi đi ngủ. Có thể vỏ gối và ga giường được giặt mỗi ngày, tuy nhiên, việc áp mặt vào vỏ gối cũng tiềm ẩn nhiều vi khuẩn và nguy cơ sản sinh các tình trạng xấu trên da. Hơn nữa, độ dày của chất vỏ gối sẽ khiến da mặt bị chà xát trong khi ngủ, đôi khi sẽ khiến bạn khó chịu và bị kích ứng khi thức dậy. Trước đi đi ngủ, nên kê cao gối và chân 1 chút, sẽ giúp máu được lưu thông dễ dàng hơn, giúp cơ thể phân phối máu đi khắp cơ thể dễ dàng hơn.

Hoạt động buổi sáng cũng giúp dễ ngủ hơn

Sắp xếp lại chỗ ngủ cũng là một điều vô cùng quan trọng. Trong lúc bạn ngủ, tia UV vẫn có thể tàn phá làn da của chúng ta, và đôi khi là phá bĩnh giấc ngủ của chúng mình nữa. Nếu bạn phải ngủ trễ vào đêm đó, nên hạ rèm, hạn chế các tác động của nắng trưa, hoặc sắp xếp lại những vị trí ngủ. Nhưng nếu bạn ngủ sớm, và được ánh nắng ban mai đánh thức thì đó là điều thực sự tuyệt vời và nên được duy trì.

Lời kết

Chúng ta thường đầu tư rất nhiều vào các sản phẩm chăm sóc da như serum, kem dưỡng, các liệu pháp điều trị như laser, mà bỏ quên một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất tới đời sống của chúng ta: ngủ đủ giấc. Skin Republic luôn mong muốn các chị em của mình có một lối sống khỏe mạnh, hấp thu đầy đủ dưỡng chất cho những hoạt động thường ngày, cũng như sinh hoạt đều đặn và bổ sung bằng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên để cùng nhau có một vẻ đẹp dài lâu, căng tràn sức sống. 

Đánh giá:
Mời các bạn bình luận hoặc đặt câu hỏi
Loading...
.

Đang xử lý...

Đã thêm vào giỏ hàng thành công